Làm giàu trên đất Mỹ nhờ bán ốc vít

Làm giàu trên đất Mỹ nhờ bán ốc vít

10:58 - 25/01/2021

Chỉ trong vài năm, từ 3 kg ốc vít chào hàng ban đầu, Hiếu Songnam đã xây dựng được 2 nhà xưởng với hàng chục bộ thiết bị máy móc, sản xuất ra gần 400 sản phẩm linh phụ kiện từ nhựa & thép cung ứng ra thị trường trong nước và xuất khẩu.

Doanh nhân trẻ Phạm Trung Hiếu – người đưa ốc vít ra thị trường thế giới
Doanh nhân trẻ Phạm Trung Hiếu – người đưa ốc vít ra thị trường thế giới

Khởi nghiệp từ thất bại liên tiếp

Sinh năm 1980, ngay từ khi là sinh viên năm nhất, Phạm Trung Hiếu đã vừa đi học vừa làm nhiều việc như bán hàng, biên tập… để mưu sinh. Ít tiền, không có người nâng đỡ, chàng trai xứ Nghệ xác định rằng mình cũng không mấy thông minh nên trước hết là phải cần cù chăm chỉ.

Ban đầu, Trung Hiếu đầy tham vọng lao vào thương trường với vai nhân viên kinh doanh vật liệu xây dựng. Anh nhanh chóng tìm được đối tác mở rộng ngành và còn cùng bạn bè mở hệ thống quán cà phê.

Sau nhiều thất bại, Hiếu Songnam mới bén duyên với ốc vít
Sau nhiều thất bại, Hiếu Songnam mới bén duyên với ốc vít

Rất bền bỉ, rất tham vọng nhưng thành quả Hiếu nhận được trong giai đoạn đó chủ yếu là… thất bại. Cái lớn nhất chàng trai trẻ nhận được là kinh nghiệm về thực tế ác liệt của thương trường. Bình tâm lại sau những thất bại, doanh nhân trẻ nghĩ kế làm lại từ đầu.

Cơ duyên từ ốc vít

Mong muốn làm việc với Eurowindow, Hiếu đặt hàng khuôn ốc vít từ châu Âu và thuê gia công sản phẩm tại nước thứ ba theo các tiêu chuẩn tự nghiên cứu. Với 13 triệu đồng, anh có 3 kg ốc vít làm mẫu và chuyển tới Eurowindow lời chào hàng. Không lâu sau đó, anh nhận được lời mời hợp tác.

 Hiếu Songnam luôn nỗ lực cải thiện chất lượng sản phẩm của mình
Hiếu Songnam luôn nỗ lực cải thiện chất lượng sản phẩm của mình

Chỉ trong vài năm, từ 3 kg ốc vít chào hàng ban đầu, nay Hiếu đã đầu tư xây dựng được 2 nhà xưởng với hàng chục bộ thiết bị máy móc hiện đại, sản xuất ra gần 400 sản phẩm linh phụ kiện cung ứng ra thị trường trong nước và xuất khẩu.

Đến nay, công ty Songnam của anh đã cung ứng các khách hàng lớn tại Việt Nam như Panasonic, LG, Toto… và xuất khẩu đi 6 nước trên thế giới, trong đó có các thị trường khó tính như Nhật Bản, Thụy Sỹ…

 

Thành công của anh ngày hôm nay là nhờ nỗ lực bền bỉ
Thành công của anh ngày hôm nay là nhờ nỗ lực bền bỉ

“Tôi muốn doanh nghiệp của mình, sản phẩm của mình như dòng sông mang mơ ước về tố chất của một nước Việt Nam thời đại mới: Tốt và Đẹp…”, Hiếu tâm sự khi cắt nghĩa về thương hiệu Songnam có nghĩa là “sông Nam” của mình…

“Sẽ không chỉ là gần 400 loại ốc vít”, doanh nhân trẻ khẳng định sẽ tiếp tục vươn lên bằng đầu tư sâu vào cng nghệ sản xuất, sáng tạo, chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm của mình. Có thể nói, với tư cách là một doanh nhân trẻ thành công trong xã hội hiện đại, anh đã góp phần truyền cảm hứng sáng tạo và nỗ lực cho rất nhiều người trẻ khác ở Việt Nam.

Theo báo number1.com.vn